แนวคิดหนังสือเรื่อง...พ่อรวยสอนลูก

หนังสือเรื่อง ..... พ่อรวยสอนลูก
เขียนโดย ..... Robert T. Kiyosaki , Sharon L.Lechter C.P.A. [ ฉบับของต่างประเทศ ]
เขียนโดย ..... "ดร.เป้ง" หรือ "สุวรรณ วลัยเสถียร" [ ฉบับของคนไทย ]
แปลโดย ..... นันทวัน รุจิวงศ์

เนื้อหา ..... เป็นหนังสือที่ให้แนวคิดในการสร้างตัว สร้างชีวิต เพื่อนำพาชีวิตให้หลุดพ้นไปจากสิ่งที่ผู้เขียนเรียกว่า "สนามแข่งหนู" เพื่อไปยังเส้นทางด่วนที่นำไปสู่ความมั่งคั่งและนำไปสู่อิสรภาพทางการเงิน ซึ่งให้ทั้งคำสอนและคำแนะนำเกี่ยวกับความรู้เรื่องการเงิน ซึ่งไม่เคยมีใครสอนเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อนแม้กระทั่งในโรงเรียน คนส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาเรื่องการเงิน ซึ่งเป็นเพราะโรงเรียนไม่เคยสอนวิชาการเงิน


ผลที่เกิดขึ้นก็คือ ..... คนส่วนใหญ่จะทำงานเพื่อเงิน และไม่เคยรู้วิธีใช้เงินทำงานแทนเรา หนังสือเล่มนี้จะแสดงให้เห็นว่า การทำงานเพื่อเงินเดือนสูง ไม่ช่วยให้ร่ำรวยได้ "บ้าน" ไม่ใช่ทรัพย์สินอย่างที่คนส่วนใหญ่คิดกัน แต่มันคือหนี้สินต่างหาก

โรงเรียน ..... ไม่เคยสอนเรื่องการเงินให้เด็กเลย ... ความแตกต่างของคำว่า "ทรัพย์สิน" และ "หนี้สิน" ... วิธีสอนลูกเรื่องการเงินและวิธีประสบความสำเร็จทางการเงินแม้ว่าการเรียนแบบเก่าๆ จะยังมีความสำคัญ แต่ก็ไม่เพียงพอสำหรับโลกปัจจุบัน หนังสือเล่มนี้จึงให้ความรู้เรื่องการเงินและวิธีใช้เงินที่ดีที่สุด

หนังสือเรื่องนี้ ..... ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะพ่อฝรั่งสอนให้ลูกรู้จัก "เส้นทางด่วน" ที่นำไปสู่ความมั่งคั่งและนำไปสู่อิสรภาพทางการเงินอย่างรวดเร็ว

แต่ ..... บางคนคอมเมนต์ว่า พ่อฝรั่ง สอนให้ลูกโกงมากกว่าสอนให้ลูกเป็นคนรวยที่มีความสุข ในขณะที่พ่อผู้ยิ่งใหญ่หลายคนของเมืองไทย กำลังปวดหัวกับลูกนักเลงที่ยิงหัวคนเล่นในผับ หรือขี่รถเบนซ์คะนองเมืองจนเกิดเรื่องเกิดราว หรือไม่ก็พวกลูกคนรวยที่ใช้เวลาและเงินทองของพ่อแม่เอาไปมั่วดารานักร้องหมดไปวันๆ

ที่มา: http://www.unigang.com/Article/2719

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น